(028) 37.206.932

info@teccogroup.vn

CEO tập đoàn NDA: 'Tổ hợp nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa'

Trang chủ»Thị trường bất động sản

CEO tập đoàn NDA: 'Tổ hợp nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa'

24/04/2019 | 761

Đơn vị thiết kế đưa các chi tiết thể hiện vẻ đẹp uyển chuyển của những điệu múa Chămpa vào tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí tại Ninh Thuận.

Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vừa động thổ vào đầu tháng 4. Dự kiến khi hoàn thành vào tháng 6/2021, đây sẽ là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển quy mô lớn thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Nhằm hướng đến phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp, chủ đầu tư - tập đoàn Crystal Bay đã mời đơn vị thiết kế quốc tế NDA tham gia phát triển dự án nhằm phát huy tính hiện đại kết hợp truyền thống tại vùng đất duyên hải miền Trung.

Ông Emmanuel Delarue - CEO NDA trao đổi với VnExpress về cảm hứng thiết kế tại dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. 

Ông Emmanuel Delarue - Tổng giám đốc Tập đoàn thiết kế NDA. 

- Sau quá trình công tác tại nhiều nơi trên thế giới và tham gia thiết kế nhiều công trình lớn, ông có ấn tượng như thế nào về vùng đất Ninh Thuận?

- Trong lần đầu tiên đến thăm tỉnh Ninh Thuận, tôi đã thực sự thu hút bởi phong cảnh nơi đây cũng như mức độ đa dạng về địa hình của mảnh đất này. Không chỉ có biển, Ninh Thuận còn sở hữu nhiều tài sản thiên nhiên vô giá như vườn quốc gia Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, vịnh Phan Rang ở phía Bắc. Về phía Nam có Mũi Dinh, Cà Ná... Những danh thắng này khiến chúng tôi say mê và mong muốn lôi cuốn du khách đến đây nhiều hơn.

Với dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, cả đội ngũ thiết kế và chủ đầu tư cùng chung một mục đích là thúc đẩy du lịch, những giá trị cộng đồng, đóng góp cho địa phương cũng như du lịch Việt Nam. Đây là một tổ hợp quy mô châu Á, mang đậm hơi thở bản địa và chuỗi tiện ích hàng đầu, hứa hẹn trở thành điểm đến mà du khách sẽ muốn quay trở lại nhiều lần. Chúng tôi giải bài toán đó một cách tận tâm, hứng thú và đồng điệu. 

-Ông cùng các cộng sự giải bài toán thúc đẩy phát triển du lịch tại dự án như thế nào?

- Trong quá trình nghiên cứu thiết kế, tôi và cộng sự cùng đại diện Crystal Bay đã đến thăm rất nhiều nơi nổi tiếng ở Đông Nam Á, Pháp, Trung Quốc, Dubai để tìm điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho dự án.

Bước đầu tiên là tạo nên các điểm đến mới, học hỏi kinh nghiệm của Dubai. Chúng ta đều biết khi mới bắt đầu phát triển, Dubai không hề có gì ngoài sa mạc. Nhưng những nhà đầu tư thông thái đã tạo dựng hai tòa nhà điểm nhấn, gồm tòa tháp Burj Khalifa và tòa nhà Cánh buồm nổi tiếng.

Tại Việt Nam, chúng tôi cũng đưa cảm hứng thiết kế cánh buồm vào dự án, tạo sự kết nối mật thiết với đại dương với các tiện ích đều hướng tầm nhìn ra biển. Các tòa tháp sẽ tích hợp nhiều khoảng xanh, xây dựng theo tiêu chuẩn thân thiện môi trường.

Dự án cũng có mục tiêu tạo điểm nhấn mới cho thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tương tự TP HCM có Bitexco 68 tầng, Landmark 81 tầng, Hà Nội có Keangnam 72 tầng. Trong tổ hợp tại Ninh Thuận, tòa tháp cao nhất 55 tầng bên bờ biển hứa hẹn trở thành biểu tượng mới cho thành phố Phan Rang, thu hút du khách trong nước và quốc tế. 

Điểm mới của tổ hợp còn nằm ở mô hình cho thuê căn hộ theo kiểu khách sạn - ApartHotel. Đây là mô hình tích hợp ưu điểm của một khách sạn - nhiều tiện ích, dịch vụ đi kèm chu đáo, thời gian lưu trú linh hoạt, và ưu điểm của một căn hộ - đầy đủ tiện nghi, không gian sinh hoạt thoải mái như ở nhà.

Nổi bật trong chuỗi tiện ích là các bể bơi vô cực bố trí tại tầng trệt, tầng thượng và trong khu vực vườn nhằm đem đến trải nghiệm khác nhau cho du khách. Từ bể bơi, du khách có thể tận hưởng tầm nhìn vô tận ra biển, ngắm hoàng hôn hay đón bình minh.

Phối cảnh tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

- Vậy sự kết nối giữa du khách và văn hóa bản địa thể hiện như thế nào tại dự án thưa ông?

- Văn hóa là yếu tố rất quan trọng đối với du lịch. Du khách khi đến vùng đất mới, đầu tiên, họ muốn khám phá cảnh quan, vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa. Đây là những yếu tố tạo ra chiều sâu cho chuyến đi, giúp lưu lại ấn tượng khó phai mờ. Ninh Thuận có một nền văn hóa Chămpa rất giàu truyền thống.

Chính những đặc trưng văn hóa tại Ninh Thuận đã khơi nguồn cảm hứng cho chúng tôi sáng tạo tổ hợp. Đội ngũ thiết kế dành hơn một năm để tìm ra cách thể hiện giá trị bản địa vào trong hình dáng của tổ hợp. Về tổng thể, các tòa nhà vừa gợi nhắc hình ảnh cánh buồm, vừa rất uyển chuyển, mềm mại, giống như những vũ điệu Chămpa.

Dấu ấn văn hóa Chăm còn thể hiện ở những họa tiết trang trí trong phòng và các tiện ích. Chúng tôi còn nghiên cứu hướng chiếu sáng của mặt trời để tạo nên những hoa văn chiếu trên tường theo các góc khác nhau của bóng nắng. Điều đó tạo ra một trải nghiệm khác biệt, cho phép du khách phần nào cảm nhận được không gian văn hóa nơi đây.

- Lý do nào khiến ông quyết định thiết kế toàn bộ 3.300 phòng đều có tầm nhìn hướng ra đại dương?

- Hướng nhìn của một dự án đóng vai trò quan trọng nhằm tạo ra những trải nghiệm hứng thú, thu hút du khách. Khi bắt đầu công việc, đội ngũ thiết kế đã lên một ngọn tháp ở Bình Sơn, cảm nhận tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp và tìm kiếm cảm hứng từ đó. Chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm hài lòng như thế tại dự án. 

Ngoài độ cao, sự uyển chuyển, độ cong của tòa nhà giúp tạo nên các hướng nhìn vịnh biển khác nhau ở nhiều góc độ, mang lại cho du khách tầm nhìn vô cực, từ các bể bơi, nhà hàng, khu mua sắm... cho đến toàn cảnh Phan Rang. 

Nguồn: vnexpress.

Bình luận