(028) 37.206.932

info@teccogroup.vn

Dự trữ ngoại hối đã tăng thêm 4 tỷ USD trong năm nay, lên mức cao kỷ lục mới 84 tỷ USD

Trang chủ»Kinh tế - Thị trường

Dự trữ ngoại hối đã tăng thêm 4 tỷ USD trong năm nay, lên mức cao kỷ lục mới 84 tỷ USD

11/04/2020 | 759

Theo Thống đốc NHNN, ngành ngân hàng hoàn toàn có đủ năng lực và công cụ để kiểm soát và giữ ổn định thị trường ngoại tệ, giữ ổn định được tỷ giá để đảm bảo củng cố được niềm tin của thị trường và các nhà đầu tư.

 

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng 10/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện đạt 84 tỷ USD.

Như vậy con số này đã tăng thêm hơn 4 tỷ USD so với mức chưa đến 80 tỷ USD hồi cuối năm 2019. Đồng thời mức 84 tỷ USD cũng là con số cao kỷ lục mới của dự trữ ngoại hối nước nhà.

Người đứng đầu ngành ngân hàng cho biết, trong 3 tháng qua tỷ giá VND biến động trong biên độ khoảng 1,3 – 1,5%. Có thể nói đây là mức ổn định so với sự biến động rất mạnh của tỷ giá các đồng tiền một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Cũng theo Thống đốc, thị trường ngoại hối của Việt Nam hoạt động với thanh khoản được đảm bảo, tất cả các nhu cầu ngoại tệ của nền kinh tế đều được đáp ứng. Ngành ngân hàng cũng như NHNN hoàn toàn có đủ năng lực và công cụ để kiểm soát và giữ ổn định thị trường ngoại tệ, giữ ổn định được tỷ giá để đảm bảo củng cố được niềm tin của thị trường và các nhà đầu tư. 

NHNN cũng đã sẵn sàng các phương án can thiệp vào thị trường ngoại tệ khi cần thiết liên quan đến các diễn biến bất lợi và tự tin rằng với 84 tỷ USD dự trữ ngoại hối là đủ để đảm bảo ổn định vĩ mô. Thống đốc cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, chúng ta chưa phải can thiệp ngoại tệ vào thị trường. 

Nguồn: cafef

Bình luận