(028) 37.206.932

info@teccogroup.vn

KHÁNH HÒA NHẮM ĐẾN "HỆ SINH THÁI ĐIỂM ĐẾN", MỤC TIÊU ĐÓN 8,5 TRIỆU KHÁCH

Trang chủ»Kinh tế - Thị trường

KHÁNH HÒA NHẮM ĐẾN "HỆ SINH THÁI ĐIỂM ĐẾN", MỤC TIÊU ĐÓN 8,5 TRIỆU KHÁCH

14/04/2020 | 686

Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón 8,5 triệu khách du lịch, trong đó 3,5 triệu khách quốc tế.

 

Theo thông tin công bố tại hội thảo quốc tế “Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia”, do Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa kết hợp với Crystal Bay vừa mới tổ chức, ngành du lịch Khánh Hòa luôn đạt tăng trưởng cao. Kết thúc năm 2017, tổng lượt khách có lưu trú trên địa bàn đạt 5,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt trên 2 triệu lượt. Sang 6 tháng đầu năm 2018, du lịch Khánh Hòa tiếp tục đạt tăng trưởng ở mức 34% và đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính chung, doanh thu nửa đầu năm nay của du lịch Khánh Hòa đạt hơn 10.000 tỉ đồng. Hạ tầng dịch vụ du lịch nhanh chóng được đầu tư hoàn thiện, hiện trên địa bàn tỉnh có 684 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 31.700 phòng. Trong đó có 150 cơ sở lưu trú hạng 3-5 sao, với tổng số phòng khoảng 22.300 phòng, chiếm tỷ lệ 70,4% trên tổng số phòng lưu trú.

Với kết quả như trên, du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón 8,5 triệu khách du lịch, trong đó 3,5 triệu khách quốc tế và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Để đạt mục tiêu này và cũng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đa dạng thị trường khách quốc tế và phát triển du lịch đồng bộ, bền vững, Khánh Hòa dự kiến sẽ quy hoạch, tổ chức lại hoạt động du lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn, có sự tham gia tư vấn của các bên liên quan, đặc biệt là các tổ chức nghiên cứu, chuyên gia trong và ngoài nước.

Trong đó, Khánh Hòa sẽ chú ý đến những sản phẩm chủ lực, với chiến lược tập trung vào du lịch biển đảo. Riêng các thị trường tiếp cận của ngành ngành du lịch Khánh Hòa sẽ vẫn là khách Nga, Trung Quốc (hiện chiếm 70% lượng khách quốc tế) và các khách trong nước. Khánh Hòa cũng sẽ chú ý đến hoạt động quảng bá, marketing cho ngành du lịch tỉnh nhà.

Theo ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Worldwide Partner "marketing trong du lịch hiện nay không chỉ đơn giản là quảng bá điểm đến, mà là tiến trình sử dụng nội dung kết hợp nền tảng công nghệ để tương tác với du khách tiềm năng, theo chu trình: nhận biết, tương tác, mua hàng, trung thành, vận động. Thu hút họ đến du lịch chỉ là bước đầu, bí quyết để điểm đến lưu lại trong tâm trí du khách là làm sao khiến họ tìm thấy sự kết nối với cảnh vật, con người địa phương, từ đó tạo sự kết nối giữa họ cùng người bạn đồng hành, gia đình và sâu xa hơn là với chính bản thân họ".

Mô hình "Một kỳ nghỉ, hai vùng di sản" cũng được ông Nguyễn Trường Sơn, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc kinh doanh của Crystal Bay đề cập trong hội thảo. Đó là giải pháp kết nối hai vùng di sản thiên nhiên của vùng Đông Bắc với khu vực miền Trung, kết nối vịnh Hạ Long với khu thánh địa Mỹ Sơn và cả vùng văn hóa Chăm của Nha Trang, Ninh Thuận. “Khi kết hợp lại một cách bài bản, sẽ dễ đem đến trải nghiệm đa dạng, làm phong phú hơn hành trình, từ đó tạo điểm nhấn riêng biệt và khiến du khách muốn quay trở lại, sẵn sàng chi trả”, ông Sơn nhấn mạnh. Về mặt vĩ mô, giải pháp này còn hỗ trợ cho việc khai thác tối đa nguồn lực du lịch của mỗi địa phương, tạo điểm nhấn khác biệt trong chiến lược cạnh tranh, qua đó thúc đẩy giá trị gia tăng cho ngành kinh tế mũi nhọn này.

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết thêm: "Một hệ sinh thái điểm đến, ít nhất sẽ bao gồm các lĩnh vực: dịch vụ lữ hành, vận chuyển, lưu trú, giải trí, mua sắm, hậu cần, các sản phẩm du lịch chiến lược và phụ trợ. Còn theo ông Nicolas Urvois, đại diện THR,Tập đoàn Tư vấn Du lịch với bề dày 30 năm phát triển vùng du lịch hoàn chỉnh tại hơn 70 quốc gia trên thế giới, để “chuyển hóa” từ hoạt động du lịch đơn thuần sang cấp độ khiến du khách nhớ và thực sự cảm nhận được những trải nghiệm. Có được trải nghiệm đa dạng, là cơ sở then chốt thu hút du khách dành nhiều ngày hơn và nhiều điểm đến hơn cho một kỳ nghỉ.

Bình luận