(028) 37.206.932

info@teccogroup.vn

Tecco Group được Hà Nội trao Quyết định Chủ trương đầu tư

Trang chủ»Thị trường bất động sản

Tecco Group được Hà Nội trao Quyết định Chủ trương đầu tư

30/06/2020 | 1513

Tập đoàn bất động sản Tecco Group đến từ TP.HCM tiếp tục được thành phố Hà Nội trao Quyết định Chủ trương đầu tư dự án mới.

 

Sáng 27/6, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nhằm thể hiện thiện chí gắn kết giữa chính quyền thành phố với các nhà đầu tư uy tín.

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và gần 2.000 đại biểu, bao gồm Lãnh đạo các ban, bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo 25 tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước, ngoài nước và các cơ quan báo chí.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo hội nghị cùng gần 2.000 đại biểu.

Là một trong 1.300 doanh nghiệp tham dự, Tổng Công ty Tecco Hà Nội (đơn vị thuộc Tập đoàn TECCO) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được xướng tên trong danh sách Chủ đầu tư của 229 dự án được TP.Hà Nội trao quyết định chủ trương đầu tư dịp này.

Tổng số vốn đầu tư của Dự án tới gần 1.000 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền sử dụng đất) và được đầu tư hoàn toàn bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Trong đó, vốn chủ sở hữu chiếm khoảng 20%, còn lại là vốn vay, vốn huy động hợp pháp khác.

Dự án Tecco Diamond được trao Quyết định chủ trương đầu tư lần này xây dựng trên diện tích 0.75ha trong Khu đấu giá quyền sử dụng đất xã Tứ Hiệp, Thanh Trì. Dự án được khởi động từ Q2/2020 và dự kiến hoàn thiện vào Q1/2022 với 665 căn hộ và 20 shophouse, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.000 cư dân.

Trước đó, cũng trên địa bàn huyện Thanh Trì, TECCO đã hoàn thành hai dự án chung cư Tecco Garden và Tecco Skyville Tower với tổng số đến gần 1.500 căn hộ đã đưa vào sử dụng. Sự có mặt của 2 dự án trên tạo nên một cộng đồng dân cư thịnh vượng, góp phần thay đổi diện mạo và hạ tầng khu vực phía Nam thủ đô.

Ông Nguyễn Văn Lợi Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổng Công ty Tecco Hà Nội (thứ 2 từ trái qua phải) nhận Quyết định chủ trương đầu tư dự án Tecco Diamond.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Tecco Hà Nội cho biết: “Mặc dù khởi sự là nhà đầu tư bất động sản đến từ TP.HCM từ những năm 2001, song Tecco Group lại có “cơ duyên” với nhiều dự án xây dựng lớn ở thủ đô và các tỉnh phía Bắc.

Hoạt động tại thị trường Thủ đô từ năm 2009 đến nay, Tecco Hà Nội đã khẳng định được uy tín hàng đầu đối với các cơ quan quản lý. Tất cả dự án đều đạt tiến độ cam kết, thực hiện tốt nghĩa vụ đóng ngân sách nhà nước nhờ tiềm lực tài chính dồi dào và năng lực triển khai dự án. Cùng với đó là loạt dự án “nghìn tỷ” ngày càng hoàn thiện về thiết kế lẫn chất lượng, đặc biệt là quy trình quản lý khép kín từ khâu thi công, bàn giao, vận hành và bảo hành đối với bất cứ sản phẩm nào.”

Điều này có được nhờ năng lực và kinh nghiệm 20 năm “kiến thiết” hạ tầng của thương hiệu Tecco Group với 5 Tổng công ty trực thuộc, 36 công ty thành viên và liên doanh hoạt động trên khắp 18 tỉnh thành (TP HCM, Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Lào Cai…). Là Tập đoàn kinh doanh đa ngành trên nhiều lĩnh vực như: Bất động sản nhà ở, Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ, thủy điện, khai thác đá, khai thác nước…Trong đó, năng lực và kinh nghiệm vững mạnh nhất phải kể đến lĩnh vực xây dựng với hơn 70 dự án thương mại và nhà ở, khách sạn, resort quy mô lớn trải dài khắp cả nước. Tổng mức đầu tư các dự án của Tecco Group dự kiến khoảng 35.000 tỷ đồng cho các năm tới.

Phối cảnh dự án Tecco Diamond  - dự án góp phần thay đổi diện mạo và hạ tầng khu vực Thanh Trì.

Trải qua hai thập kỷ, Tecco Group liên tiếp khẳng định được thương hiệu mạnh đến từ giá trị thực mỗi công trình. Ngoài các công trình dân dụng nhà ở, tập đoàn còn ghi dấu ấn vang dội trên thị trường Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với hàng loạt các dự án khủng như: Khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao “Sunbay Park Hotel & Resort” tại Ninh Thuận với 3.300 phòng, có tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, dự kiến năm 2022 đưa vào hoạt động. Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, là bến du thuyền chuẩn Quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam có sức chứa lên đến 220 du thuyền. Chuỗi Resort mang thương hiệu nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ - Selectum Noa tại Nam Hùng (Cam Ranh – Khánh Hòa) có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng đã đưa vào khai thác từ cuối năm 2019. Tổ hợp 5 sao Hoàn Cầu Resort có tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng cũng đang được khởi động, dự kiến năm 2024 sẽ đưa vào khai thác.

Bên cạnh những dự án Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, Tecco Group cũng đang triển khai dự án Tecco Elite City – Tổ hợp đa tiện ích đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Thái Nguyên. Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng với hơn 2.000 căn hộ, dự kiến bàn giao nhà vào Quý 3/2021.

Ngoài các dự án tiêu biểu trên, các đơn vị thành viên của Tecco Group cũng đang triển khai hàng loạt các dự án tại nhiều tỉnh thành trong cả nước với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Nguồn: vtc

Bình luận