(028) 37.206.932

info@teccogroup.vn

Tổng thống Trump tuyên bố đình chỉ người nhập cư vào Mỹ vì lo ngại Covid-19

Trang chủ»Tin thế giới

Tổng thống Trump tuyên bố đình chỉ người nhập cư vào Mỹ vì lo ngại Covid-19

23/04/2020 | 687

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ ký một sắc lệnh hành pháp tạm thời, đình chỉ người nhập cư vào Mỹ trong bối cảnh quốc gia này nỗ lực ngăn chặn Covid-19 lây lan.

 

Ông Trump cho biết điều này trong một dòng thông điệp trên Twitter nhưng không đưa ra thông tin cụ thể như khung thời gian hoặc phạm vi ảnh hưởng của sắc lệnh. Nhà Trắng thì chưa ngay lập tức phản hồi các yêu cầu bình luận.

Trên Twitter, ông Trump cho biết quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang bị tấn công bởi một "kẻ thù vô hình" cũng như nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ việc làm của "những công dân Mỹ tuyệt vời".

Tổng thống Mỹ thường nói rằng ông mong muốn hạn chế hơn nữa những người vào nước Mỹ. Trước đó, ông Trump đã áp đặt các lệnh hạn chế đi lại rộng rãi nhằm ngăn chặn virus lây lan. Trong đó, người tới từ Trung Quốc, châu Âu, Canada và Mexico nằm trong diện này.

Hiện tại, Mỹ đang căng mình chống lại những tác động của đại dịch, vốn đang diễn biến phức tạp ở quốc gia này. Trong quá khứ, hạn chế người nhập cư bất hợp pháp cùng lời hứa xây tường biên giới với Mexico là tâm điểm trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông Trump năm 2016.

Sau khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump cũng tìm cách hạn chế người nhập cư vào Mỹ, bao gồm hạn chế người nhập cư từ một số quốc gia Hồi giáo, đẩy mạnh xây tường biên giới với Mexico hay thực hiện các thỏa thuận nhằm trục xuất gần như ngay lập tức những người xin tị nạn từ một số quốc gia nhất định cũng như cắt giảm số người tị nạn vào Mỹ.

nguồn: cafef

Bình luận