13/04/2020 | 917
Trước đó, ngày 28-3, Ông Phạm Hồng Sơn đã gửi 8 thùng khẩu trang Liz’N Health đến ông Lê Thanh Bình (xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bằng dịch vụ của công ty Viettel Post cung cấp.
Đến chiều 31-3, khi ông Bình ra nhận hàng thì phát hiện các thùng hàng bị móp, méo, biến dạng. Lúc này, ông Bình cùng bưu tá của Viettel Post đã lập biên bản tại chỗ, cắt các thùng hàng kiểm tra và phát hiện mất 85 hộp khẩu trang tương ứng với 4.250 chiếc. Nhận được thông tin, Viettel Post đã lập tức khắc phục số khẩu trang thiếu để không làm ảnh hưởng tới công việc của khách hàng. Tuy hành động khắc phục nhanh thế nhưng nguyên nhân mất ở khâu nào vẫn cần phải được làm rõ.
Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, phóng viên đã liên hệ với phía Viettel Post và được biết sự việc đã được đơn vị này chuyển đến Cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp - Bộ Quốc Phòng.
Phóng viên đã tiếp tục liên hệ làm việc với phía Cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp - Bộ Quốc Phòng và được biết, sau khi tiếp nhận công văn yêu cầu từ Viettel Post, đơn vị này đã tiến hành điều tra toàn bộ quá trình vận chuyển và khai thác của lô hàng từ khi Viettel Post nhận hàng tại nhà ông Phạm Hồng Sơn đến khi lô hàng được giao cho người nhận tại Thừa Thiên Huế.
Quá trình vận chuyển lô hàng này trải qua rất nhiều chặng, có sự tham gia của Viettel Post, đối tác của Viettel Post, của hãng bay và các bộ phận khai thác mặt đất tại sân bay...
"Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với phía Viettel Post đẩy nhanh quá trình điều tra. Toàn bộ camera liên quan đến quá trình vận chuyển, khai thác lô hàng này đã được chúng tôi yêu cầu trích xuất và cung cấp đầy đủ. Đồng thời, chúng tôi đã gửi công văn đến các bên đối tác của Viettel Post, cũng như đối tác của các bên liên quan như công ty khai thác mặt đất tại sân bay đi và đến, hãng vận chuyển đường bay... yêu cầu phối hợp trong quá trình truy tìm thủ phạm.
Sau một thời gian điều tra, rà soát, phân tích xác minh kỹ càng từng khâu, từng bộ phận, từng cá nhân liên quan đến vụ việc, ngày 7/4/2020 Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 2 đã xác định được đối tượng phạm tội", Đại diện Cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp - Bộ Quốc Phòng cho biết.
Cơ quan này xác nhận, đối tượng L.M.T (là nhân viên đối tác của Công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn thuê) làm việc trong khu vực tiếp nhận hàng bay phía trong sân bay và đối tượng T.K.T - là nhân viên của Công ty TNHH cung ứng nhân lực Nhân Kiệt (là đối tác cung ứng dịch vụ khai thác bưu phẩm, bưu kiện cho Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel).
Cả hai đã cấu kết với nhau, lợi dụng thời điểm sau khi Viettel Post đã bàn giao hàng hóa và được tập kết tại khu trung chuyển trong khi chờ lên máy bay, các đối tượng đã kéo lô hàng này vào góc khuất và thực hiện hành vi rạch thùng hàng, rút ruột khẩu trang khoảng 10 hộp mỗi thùng, sau đó dùng băng keo dán lại thùng hàng để không bị phát hiện. Tổng số lượng đối tượng đã trộm cắp là 85 hộp khẩu trang tương đương 4.250 chiếc. Số khẩu trang lấy được, hai đối tượng trên đã cho vào tải, vận chuyển bằng xe máy ra khỏi sân bay và đem đi tiêu thụ. Số tiền thu lợi bất hợp pháp là 18 triệu đồng.
Cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp - Bộ Quốc Phòng cũng khẳng định đối tượng trộm cắp không phải là nhân viên của Bưu chính Viettel. Đối tượng L.M.T (là nhân viên đối tác của Công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn thuê) làm việc trong khu vực tiếp nhận hàng bay và T.K.T là nhân viên của Công ty TNHH cung ứng nhân lực Nhân Kiệt (là đối tác cung ứng dịch vụ khai thác bưu phẩm, bưu kiện cho Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel). Đây là khâu trung chuyển hàng hóa, là nơi tiếp nhận hàng hóa của kho hàng hóa Công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn để chuyển lên máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất.
Về hình thức xử lý các đối tượng, phía Cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp - Bộ Quốc Phòng cũng cho biết, vụ việc trên đã có đầy đủ căn cứ để cấu thành tội phạm trộm cắp tài sản, vì vậy cơ quan điều tra sẽ tiến hành hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của Pháp luật.
Tuy sự việc đã được Viettel Post nhanh chóng làm rõ, nhưng nhiều người cho rằng phía đơn vị này cũng cần phải xem xét lại sự hợp tác của mình và các đối tác trong thời gian tới.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
nguồn: cafef
Bình luận