(028) 37.206.932

info@teccogroup.vn

Tổng Công ty Tecco Miền Nam: Mở rộng đầu tư sang Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Trang chủ»Tin công ty

Tổng Công ty Tecco Miền Nam: Mở rộng đầu tư sang Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

13/07/2022 | 1714

Tại Đại hội cổ đông Tổng Công ty Tecco Miền Nam ngày 8/7/2022 tổ chức tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, HĐQT đã thông qua nhiều nội dung quan trọng cho sự phát triển ổn định và không ngừng lớn mạnh của Tecco Miền Nam, trong đó mở rộng đầu tư sang mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được ông Chu Tú Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tecco Miền Nam đề cập.

Trong lời phát biểu mở đầu tổng kết hoạt động SXKD nhiệm lỳ 2017 - 2021, ông Chu Tú Dương cho biết: “Việc thành lập Tổng Công ty và chuyển địa bàn vào TPHCM hoạt động là chủ trương của HĐQT Tập đoàn Tecco. Cho đến nay, chúng ta nhận thấy việc chuyển địa bàn hoạt động đầu tư là đúng hướng. Xin ghi nhận và chân thành cảm ơn chủ tịch HĐQT đã động viên chúng tôi vào miền Nam hoạt động.”

Ông Chu Tú Dương- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tecco Miền Nam

Ông Chu Tú Dương- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tecco Miền Nam

Tổng Công ty Tecco Miền Nam được thành lập ngày 17/5/2018 trên nền tảng của CTCP Tecco Miền Trung. Hiện Tecco Miền Nam có 3 đợ vị trực thuộc gồm: CTCP Tecco Miền Trung, CTCP Tecco Tây Bắc, Công ty TNHH Địa ốc Tecco Miền Nam. Do việc dịch chuyển địa bàn hoạt động nên trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua Tecco Miền Nam gặp không ít khó khăn về nhân sự cũng như thu xếp nguồn vốn đầu tư cho các dự án. Tuy nhiên, Tecco Miền Nam có một bộ phận cán bộ chủ chốt đã có thời gian làm việc và kinh nghiệm hoạt động tại phía Nam, chuyên môn vững, nhạy bén, năng động. Nội bộ đoàn kết, thống nhất, các thành viên làm việc nghiêm túc, biết chia sẻ… Nhờ những thế mạnh nôi lực và sự hỗ trợ từ Tập đoàn Tecco, Tecco Miền Nam bước đầu gặt hái được thành công và là một trong những đơn vị có bước tiến vững chắc nhất Tập đoàn.

Thành viên HĐQT Tổng Công ty Tecco Miền Nam

Thành viên HĐQT Tổng Công ty Tecco Miền Nam

Trong nhiệm kỳ 5 năm, hoạt động đầu tư của Tecco Miền Nam ghi nhạn hàng loạt các dự án như: Dự án Chung cư Trường Thịnh tại TP Vinh; dự án chung cư Tecco Lào Cai tại TP Lào Cai; Dự án chung cư cao tầng Bình Dương tại phường Tâ Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương; Dự án Tecco Home tại phường An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương; Dự án Tecco Luxury tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An, Bình Dương (hợp tác với TCT Sài Gòn Land và Tập đoàn Semec); Dự án Nam Việt Green home (liên doanh với CTCP Đầu tư Xây dựng Nam Việt) tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An, Bình Dương; Dự án chung cư Tô Ngọc Vân, TP.Thủ Đức; Nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án nhà chung cư tại TX Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Toàn cảnh đại hội Tổng Công ty Tecco Miền Nam

Toàn cảnh đại hội Tổng Công ty Tecco Miền Nam

Bên cạnh hoạt động đầu tư, Tecco miền Nam cũng thi công xây dựng một số dự án như: Thi công xây dựng Block D-E thuộc Khu chung cư Tân Tạo A - TPHCM; Thi công Block B1-B2 thuộc dự án Khu nhà ở cho CBCNVC liên cơ quan huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội; Thi công Block A thuộc dự án chung cư Hòa Bình tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An, Bình Dương.

Để có được những kết quả trên Tecco Miền Nam luôn thực hiện phương châm “phát triển bền vững”, HĐQT luôn bàn bạc và đưa ra quyết định kịp thời đối với hoạt động đầu tư. Sự phối hợp luôn nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Từ đó, các chủ trương được triển khai đúng thời điểm và mang lại hiệu quả tích cực. Lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước với tỷ lệ chia cổ tức đạt 10 -15% mỗi năm.

Ông Chu Tú Dương tặng hoa chúc mừng ông Dương Trung Dũng nhận nhiệm vụ mới

Ông Chu Tú Dương tặng hoa chúc mừng ông Dương Trung Dũng nhận nhiệm vụ mới

Điểm nổi trội trong hoạt động SXKD của Tecco Miền Nam được ghi nhận ở chất lượng công trình và tiến độ thực hiện các dự án. Hầu hết các dự án đã bàn giao và đưa vào hoạt động có thời gian thực hiện trung bình từ 24 - 28 tháng và được khách hàng hài lòng cao.

Trong 5 năm tới Tecco Miền Nam đặt mục tiêu là một trong những công ty mạnh không chỉ trong lĩnh vực đầu tư bất động sản mà cả kỹ thuật xây dựng nhà cao tầng thuộc phân khúc căn hộ hạng sang với quy mô lớn. Dự kiến tỷ lệ lợi nhuận hàng năm bình quân 15 - 25%, cổ tức chia 10 -15%.

Thực hiện mục tiêu trong 5 năm tới, Tecco Miền Nam sẽ xử lý dứt điểm các dự án đã kéo dài, khởi công các dự án đang trong quá trình hoàn tất thủ tục đầu tư. Cùng với đó, Tổng công ty có kế hoạch tiếp tục tìm nguồn vốn để nhận chuyển nhượng thêm hoặc mua một số dự án trong nhiệm kỳ tới. Bên cạnh việc đầu tư dự án chung cư truyền thống, Tecco Miền Nam đặt mục tiêu cho việc đầu tư dự án lớn hơn như Khu dân cư, Khu đô thị mới, khu du lịch nghi dưỡng…

Trên lĩnh vực thi công, Tecco Miền Nam phát huy lợi thế của một đơn vị thi công uy tín, lĩnh vực này dự kiến sẽ mang lại khoản lợi nhuận đáng kể. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, vừa nâng tầm đội ngũ cán bộ kỹ thuật trong lĩnh vực chuyên môn…

Trên lĩnh vực phân phối sản phẩm, Tecco Miền Nam chọn nhà phân phối chuyên nghiệp thay vì tổ chức phân phối như trước đây. Quyết định này xuất phát từ thực tế 2 năm trải nghiệm hoạt động phân phối sản phẩm.

Tecco Miền Nam cũng đưa ra những giải pháp về con người như: Bố trí lại lực lượng lao động phù hợp với chuyên môn, năng lực để phát huy hết năng lực vốn có của từng người. Thực hiện chính sách tiền lương mới với phương châm “trách nhiệm gắn với quyền lợi”. Giải pháp về tài chính và truyền thông cũng được Tecco Miền Nam đề cập nhằm phát huy tối đa lợi thế sẵn có, tập trung mọi nguồn lực để SXKD đạt hiệu quả cao.

Bình luận